เฉลิมฉลองให้กับทุกยุคของ Gucci ไปกับคอลเลคชั่นล่าสุด 2023

เฉลิมฉลองให้กับทุกยุคของ Gucci ไปกับคอลเลคชั่นล่าสุด 2023

รวบทุกความสำเร็จของแบรนด์และเชิดชูงานคราฟส์แมนชิพอันเป็นดั่งหัวใจสำคัญ จบลงไปเรียบร้อยแล้วสำหรับโชว์จาก Gucci Men’s Fall Winter 2023 ที่เรียกว่าเป็นโชว์ที่ตื่นตาตื่นใจ

ออกแบบ ปลุกโลกแฟชั่นให้ตื่นเพื่อเตรียมพร้อมกับแฟชั่นโชว์ฝั่งสุภาพบุรุษจากตาราง Milan Fashion Week ที่กำลังจะเริ่มต้นขึ้นในสัปดาห์หน้าที่จะถึงนี้
Gucci Men’s Fall Winter 2023 คราวนี้เนรมิตรันเวย์เป็นวงกลมที่สื่อถึงวงล้อแห่งการทำงานร่วมกับคอมมิวนิตี้ของ Gucci ที่ไม่ได้มีเพียงแค่ใครคนใดคนหนึ่ง พร้อมโชว์ท่ามกลางการแสดงสดของวงดนตรีระดับตำนานอย่าง Marc Ribot’s Ceramic Dog ซึ่งเป็นการแสดงโชว์ด้นสดที่กล่าวถึงจิตวิญญาณของการ improvise ที่แบรนด์ต้องการจะสื่อถึง และนับว่าการเผยโฉมคอลเลคชั่นนี้เปรียบเสมือนกับการเฉลิมฉลองให้กับ Gucci ในทุกยุคด้วยการนำเอาจุดเด่นและจุดกำเนิดของแต่ละความสำเร็จมารวมไว้ด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น โค้ทและแจ็กเก็ตมีกลิ่นอายแฟชั่นช่วงยุค 2000s หรือเหล่าไอเท็มผสมผสานกับชุดกีฬาจากยุค 80s และคริสตัล GG ที่ปรากฏในกระเป๋าและกางเกงยีนส์ซึ่งนับเป็นไอเท็มสุดคลาสสิกที่ทุกคนมีติดตู้เสื้อผ้า และนอกจากนี้ภายในคอลเลคชั่นล่าสุดของ Gucci พาเราย้อนกลับไปสู่จุดเริ่มต้นของความคลาสสิก พลิกโฉมคอลเลคชั่นใหม่ด้วยการเคล้ากลิ่นอายของ 60s 70s ด้วยสีสันที่เรียบง่ายอย่างสีพาสเทล ดีไซน์ที่ไม่โฉ่งฉ่างแต่กลับดูหรูหรา เปรียบเสมือนเป็นการรวมไอเท็มพื้นฐานของเสื้อผ้าสุภาษบุรุษที่ควรมีอยู่ในตู้เสื้อผ้า และถ่ายทอดนิยามใหม่ของความหรูหราเหนือกาลเวลา ไม่ว่าจะเป็นซิลูเอ็ตที่ใหญ่โตในเสื้อแจ็กเก็ตแต่กลับให้ความรู้สึกนุ่มนวล หรือการชูโรงงานคราฟส์แมนชิพที่แบรนด์ให้ความสำคัญมาโดยตลอดลงบนชิ้นงาน ทั้งกางเกงทรงสปอรต์และเสื้อแขนกุด

เฉลิมฉลองให้กับทุกยุคของ Gucci ไปกับคอลเลคชั่นล่าสุด 2023

รวมไปถึงเบลเซอร์และโค้มตัวเด่นที่ถูกปักครัสตัลทั้งตัว อย่างที่รู้กันดีกันว่า Gucci นั้นเน้นย้ำเรื่องแฟชั่นไร้เพศมาโดยตลอด

และแม้ว่าการปรากฏกระโปรงยาวผ่าหน้าในคอลเลคชั่นนี้ถึงเป็นไอเท็มที่แฟนๆ Gucci ไม่แปลกใจสักเท่าไร ข่าวออกแบบ แต่ก็ตอกย้ำการเป็นแบรนด์แฟชั่นที่เปิดกว้างเรื่องเพศได้ชัดเจนและแข็งแรงที่สุด นอกเหนือจากกระโปรงยาวตัวเด่นจากโชว์ การหยิบเอาไอเท็มง่ายๆ มาปัดฝุ่นใหม่ให้มีความแปลกใหม่อย่างเสื้อยืดคอกลมที่เพิ่มดีเทลผ่าด้านหน้าแบบลึกสุดใจ ก็สร้างอะไรใหม่ๆ ให้เราได้กระชุ่มกระชวยไม่แพ้กัน อีกทั้งยัง Jumpsuit ตัวโคร่งในวัสดุต่างๆ ทั้งหนังผ้าออแกนซ่า หรือกางเกงหนังแก้วและเชิ้ตสีสดในผ้าซีทรู ก็ให้ความรู้สึกถึงความเป็น Gucci ได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้แล้วเครื่องหนังในคอลเลคชั่นนี้ยังโดดเด่นน่าสนใจไม่แพ้กับเสื้อผ้า เพราะเป็นการนำเอาเหล่าไอเท็มคลาสสิกของแบรนด์ มาสร้างความแปลกใหม่หรือพัฒนาให้น่าสนใจอีกขั้น ทั้ง Gucci Jackie ที่ถูกสร้างสรรค์และประดับด้วย Piston Lock กับรูปแบบที่เรียบง่ายและซอฟต์ลง หรือจะเป็น Gucci dionysus ที่แปลงโฉมแต่ก็ยังคงไว้ซึ่งเอกลักษณ์อย่างฮาร์ดแวร์รูปหัวเสือ รวมถึงเป็นกระเป๋าใบเด่นอย่างลวดลายเสือที่แบรนด์มักจะหยิบมาแปลงโฉมในหลายๆ คอลเลคชั่นที่ผ่านมา และที่เด่นจนไม่พูดถึงเลยคงไม่ได้คงจะเป็นเหล่ากระเป๋าใบใหญ่โคร่งในวัสดุและสีต่างๆ รวมไปถึงลวดลายโมโนแกรมของ Gucci เป็นสัญญาณบอกว่าแฟชั่นกระเป๋าใบใหญ่กำลังจะกลับมาอีกครั้งอย่างแน่นอน!

แนะนำข่าวออกแบบ อ่านเพิ่มเติมคลิ๊กเลย : ตำนานเจ้าแม่ลายจุด “ยาโยอิ คุซามะ” จากภาพหลอนสู่พลังสร้างสรรค์ให้โลกจำ

คลังเปิด3ช่องทางตรวจสอบสิทธิ์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐรอบใหม่ Previous post คลังเปิด3ช่องทางตรวจสอบสิทธิ์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐรอบใหม่
อาร์เซน่อล คาบ้าน Next post สุดผิดหวัง! “คอนเต้” รับเจ็บปวดพ่าย อาร์เซน่อล คาบ้าน, ยกหนึ่งคู่แข่งฟอร์มเยี่ยม