อาชญากรอังกฤษ เพาะหมาสุดโต่งเพื่อฟอกเงิน นักข่าวบีบีซีปลอมตัวสืบธุรกิจลับ

อาชญากรอังกฤษ เพาะหมาสุดโต่งเพื่อฟอกเงิน นักข่าวบีบีซีปลอมตัวสืบธุรกิจลับ

สุนัขพันธุ์บูลด็อกและอเมริกันบูลลี่ กำลังถูกเพาะพันธุ์เพื่อให้มีลักษณะทางร่ายกายที่เด่นชัดกว่าปกติ อาทิ มีรอยพับของชั้นผิวหนังมากขึ้น และโครงร่างที่ใหญ่และมีกล้าม

สัตว์เลี้ยง RSPCA ซึ่งเป็นสมาคมต่อต้านการทารุณกรรมสัตว์ในอังกฤษและเวลส์ ออกมาเตือนว่า อาชญากรเพาะพันธุ์และขายสุนัขเพื่อฟอกเงินและทำกำไรได้มหาศาล โดยบ่อยครั้งทำให้สุนัขไม่มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดี แซม โพลิง ผู้สื่อข่าว ปลอมตัวเข้าไปสืบสวนอุตสาหกรรมการเพาะพันธุ์และขายสุนัข ฉันตกใจมากเมื่อได้ข้อความทางเฟซบุ๊กจากโทมัส เรย์เมนต์ ผู้ค้ายาเสพติดที่ฉันรู้ว่าถูกตัดสินคดีแล้วว่าผิดและติดคุกอยู่ “สวัสดี คุณต้องการตัวผู้หรือตัวเมีย เรามีลูกหมาขาย” ตลอดเวลาหลายเดือน ฉันใช้ชื่อปลอมและแกล้งเป็นนักธุรกิจที่ชื่อชอบสุนัขบูลด็อก ไปพูดคุยในกลุ่มเฟซบุ๊กสำหรับสุนัขบูลด็อกและอเมริกันบูลลี่โดยเฉพาะ เป้าหมายฉันคืออยากไปดูว่าใครเป็นตัวการหลัก ๆ ในวงการการเพาะธุ์เลี้ยงสุนัขแบบสุดโต่ง เรย์เมนต์ติดคุกมาตั้งแต่ปี 2021 กำลังใช้โทษ 6 ปี ข้อหาค้ายาเสพติด ส่งเฮโรอีนและโคเคนไปยังภาคเหนือของประเทศอังกฤษ แต่เขาจะยังค้าขายสุนัขจากในเรือนจำได้หรือ เรย์เมนต์ อ้างว่าเป็นผู้บริหารสาขาในสหราชอาณาจักรของบริษัทเพาะพันธุ์สุนัขที่ชื่อ Muscletone Bullys UK เขามักถูกแท็กโดยคนที่เป็นที่รู้จักดีในเครือข่ายขายสุนัขพันธุ์อเมริกันบูลลี่ เขาส่งรูปสุนัขพันธุ์อเมริกันบูลลี่ที่ถูกเพาะพันธุ์เพื่อให้มีลักษณะทางร่ายกายที่เด่นชัดกว่าปกติมาให้ฉัน 2 ตัว คือเจ้า Brandon Blockhead และเจ้า Kleo โดยสองตัวนี้เพิ่งจะมีลูกออกมาหลายตัว ในรูปบนเว็บไซต์ ปลายหูของเจ้า Brandon Blockhead ถูกตัดออก โดยนี่เป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายโดยเรียกกันว่า “ear cropping” โทษของการทำเช่นนั้นคือการจำคุกสูงถึง 5 ปี เพราะไปทำให้สัตว์ทรมาน นี่เป็นการกระทำที่ฉันเห็นคนทำแล้วทำอีกตลอดหลายเดือนที่สืบสวนเรื่องนี้ ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา มีการตัดปลายหูสุนัขอย่างผิดกฎหมายเกิดขึ้นมากกว่า 1,000 ครั้ง

อาชญากรอังกฤษ เพาะหมาสุดโต่งเพื่อฟอกเงิน นักข่าวบีบีซีปลอมตัวสืบธุรกิจลับ

ผู้ค้าบางรายตัดหูสุนัขด้วยตัวเองโดยไม่ใช้ยาชา ส่วนใหญ่เป็นสุนัขพันธุ์อเมริกันบูลลี่ การเพาะพันธุ์สุนัขแบบสุดโต่งเช่นนี้เป็นธุรกิจที่มีเม็ดเงินมหาศาล

บนเว็บไซต์ของ Muscletone Bullys UK ลูกสุนัขหลายตัวถูกขายเป็นเงินหลายหมื่นปอนด์ ข่าวสัตว์เลี้ยง หลังจากสืบสวนอยู่หลายเดือน ในที่สุดเฟซบุ๊กปลอมฉันก็ได้ข้อความที่รอคอย บุคคลที่ฉันสมมติขึ้นมาที่ชื่อ สเตฟาน เดลานีย์ ได้รับการเชื้อเชิญให้เข้าประชุมธุรกิจที่เมืองวีแกน แผนของฉันคือบอกว่าฉันเป็นแฟนสาวของสเตฟาน สเตฟานจะมาสาย เขากำลังตามมา ที่นัดหมายเป็นคลินิกเพาะพันธุ์สุนัข ผู้ชายที่ที่นัดหมายชื่อ ไรอัน โฮเวิร์ด เขาบอกว่าเขาเป็นหุ้นส่วนของเรย์เมนต์ เมื่อฉันแกล้งงุนงงเรื่องเรย์เมนต์ เขาก็เฉลยออกมาว่าเรย์เมนต์อยู่ในเรือนจำ แต่เรย์เมนต์เป็นคนคุยทางเฟซบุ๊กเอง  โฮเวิร์ดบอกว่าเขามีสุนัขประมาณ 120 ตัว แต่เขาดูแลอยู่แค่ 15 ตัว ส่วนสุนัขตัวอื่น ๆ ถูกนำไปฝากเลี้ยงกับคนอื่น โดยผู้ที่ดูแลจะได้ส่วนแบ่งจากการขายลูกสุนัขด้วย นี่หมายความว่าผู้ค้ามีสุนัขมากมายที่สามารถทำกำไรได้โดยที่ทางการไม่รู้เลยว่าจริง ๆ แล้วพวกเขามีกี่ตัว แถลงการณ์ที่ Muscletone Bullys UK ส่งมาให้บีบีซีระบุว่า “เราเป็นที่รู้จักจากการเพาะพันธุ์สุนัขอเมริกันบูลลี่คุณภาพสูงโดยที่ไม่ทำให้สุนัขเสียสุขภาพและสวัสดิภาพ โทมัส เรย์เมนต์ ไม่ติดต่อกับใครอย่างผิดกฎหมาย เขามีคนอื่นที่ช่วยจัดการบัญชีโซเชียลมีเดียให้ เราไม่เห็นด้วยหรือมีส่วนร่วมในการตัดหูสุนัขแบบผิดกฎหมาย” นอกจากนี้ แถลงการณ์นี้บอกว่าบริษัทไม่เคยใช้วิธีการให้คนอื่นเป็นเจ้าของสุนัขร่วมเพื่อหลีกเลี่ยงการตรวจสอบของทางการ เอียน มัตติตต์ หัวหน้าหน่วยสืบสวนพิเศษของ RSPCA บอกว่า ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา องค์กรอาชญากรรมเข้ามามีส่วนร่วมในธุรกิจเพาะพันธุ์สุนัขแบบสุดโต่งมากขึ้นเรื่อย ๆ

แนะนำข่าวสัตว์เลี้ยง อ่านเพิ่มเติมคลิ๊กเลย : หนุ่มบันทึกการผจญภัย ทริปในฝันกับคู่หู 4 ขา

อยู่สบายตายสงบ (ที่บ้าน) ประสบการณ์ผู้ป่วยมะเร็ง ผู้กำหนดฉากสุดท้ายของชีวิต Previous post อยู่สบายตายสงบ (ที่บ้าน) ประสบการณ์ผู้ป่วยมะเร็ง ผู้กำหนดฉากสุดท้ายของชีวิต
วิธีเช็ก‼ มือถือถูกติดตั้งแอปฯ รีโมทดูดเงินหรือไม่ [iOS] Next post วิธีเช็ก‼ มือถือถูกติดตั้งแอปฯ รีโมทดูดเงินหรือไม่ [iOS]