หุ้น MORE ป่วนไม่เลิก ตลาดหลักทรัพย์ฯ

หุ้น MORE ป่วนไม่เลิก ตลาดหลักทรัพย์ฯ สั่งแขวน-หยุดซื้อขายตลอดสัปดาห์นี้

ตลาดหลักทรัพย์ฯ สั่งหยุดพักการซื้อขายหุ้น MORE ตลอดสัปดาห์นี้ ระหว่าง 15-18 พ.ย. เหตุพบการผิดนัดชำระหนี้อย่างมีนัยสำคัญ

หุ้น MORE ป่วนไม่เลิก ตลาดหลักทรัพย์ฯ

การเงิน วันที่ 15 พฤศจิกายน 2565 ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ประกาศว่า เนื่องจากตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้พบว่าเมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 2565 หลักทรัพย์บริษัท มอร์ รีเทิร์น จำกัด (มหาชน) (MORE) ได้มีการซื้อขายที่ผิดปกติไปจากช่วงก่อนหน้า ต่อมาเมื่อมีการชำระราคาและส่งมอบหลักทรัพย์ MORE ของธุรกรรมที่ได้มีการซื้อขายในวันดังกล่าวเมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน 2565 แม้ว่าสำนักหักบัญชีจะได้รับการชำระราคาและส่งมอบหลักทรัพย์จากบริษัทสมาชิกทุกรายที่มีภาระผูกพันตามธุรกรรมที่เกิดขึ้นในวันดังกล่าวครบถ้วนคดีฟ้องแอชตันอโศก ตุลาการศาลปกครองแนะทางออก ไม่ต้องทุบตึกทิ้ง
งานวิวาห์แห่งปี เศรษฐีตระกูลใหญ่ เจน 3 เจียรวนนท์-โสภณพนิช กทพ. แจง ปมป้าย Welcome สะกดผิด #APEC2022แต่ในส่วนของบริษัทสมาชิกบางรายได้พบการผิดนัดชำระหนี้ในจำนวนที่มีนัยสำคัญจากผู้ลงทุนที่เกี่ยวข้องกับธุรกรรมการซื้อหลักทรัพย์ MORE ที่ผิดปกติดังกล่าวด้วยเหตุผิดนัดดังกล่าวข้างต้น ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้มีการหารือกับหน่วยงานกำกับดูแลที่เกี่ยวข้องกับธุรกรรมที่ต้องสงสัย และได้รับคำแนะนำว่า ข่าวการเงิน การหยุดพักการซื้อขายหลักทรัพย์ MORE เป็นการชั่วคราว จะเป็นประโยชน์ต่อการรวบรวมข้อเท็จจริงของธุรกรรมเกี่ยวกับหลักทรัพย์ MORE ที่มีการซื้อขายอย่างผิดปกติอีกทั้งการเปิดให้มีการซื้อขายหลักทรัพย์ MORE ในขณะที่ยังไม่มีความชัดเจนของข้อเท็จจริงดังกล่าวซึ่งถือเป็นสาระสำคัญที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อขายหลักทรัพย์ MORE จะทำให้ผู้ลงทุนที่ซื้อขายโดยไม่ได้รับข้อมูลที่ถูกต้องและเพียงพอ อาจเกิดความเสียหายจากการซื้อขายได้ดังนั้น ตลาดหลักทรัพย์ฯ จึงเห็นควรหยุดพักการซื้อขายหลักทรัพย์ MORE ตั้งแต่วันที่ 15-18 พฤศจิกายน 2565

แนะนำข่าวการเงิน อ่านเพิ่มเติมคลิ๊กเลย : ไทยพาณิชย์ ย้ำว่า ธนาคารไม่เคยขอข้อมูลลูกค้า Line SMS และอีเมล

ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสดิ่ง 3.78 ดอลล์ กังวลจีนล็อกดาวน์ หลังโควิดพุ่ง Previous post ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสดิ่ง 3.78 ดอลล์ กังวลจีนล็อกดาวน์ หลังโควิดพุ่ง
ชวนเล่นเดโม The Legend of Heroes Kuro no Kiseki II –CRIMSON SiN- Next post ชวนเล่นเดโม The Legend of Heroes: Kuro no Kiseki II –CRIMSON SiN-