หนุ่มบันทึกการผจญภัย ทริปในฝันกับคู่หู 4 ขา

หนุ่มบันทึกการผจญภัย ทริปในฝันกับคู่หู 4 ขา

หนุ่มบราซิลกับเจ้าตูบ ออกทริปเดินทางการผจญภัยในฝัน จากบราซิลไปสู่อลาสก้า สลด ก่อนทริปจบอย่างสุดเศร้า อุบัติเหตุคร่าทั้ง 2 ชีวิตพร้อมกัน เพียงไม่นานก่อนถึงจุดหมาย

ข่าว ใครหลายคนคงมีความฝัน อยากออกไปท่องโลกกว้างกับคู่หูผู้รู้ใจ และ เจสซี คอซ หนุ่มบราซิลวัย 29 ปี ก็กำลังใช้ชีวิตอยู่ท่ามกลางทริปในฝัน ร่วมกับเจ้าตูบโกลเด้น รีทรีฟเวอร์ ชื่อ ชูรัสเตย์ ที่กลายมาเป็นคู่หูในการเดินทางของเขาตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมา ไม่ว่าจะขึ้นเหนือหรือล่องใต้ ทั้งคู่ก็คอยอยู่เคียงข้างกันและกันเสมอ ซึ่งชายหนุ่มก็มุ่งมั่นจะอยู่ร่วมกับเพื่อนแสนสำคัญตัวนี้เรื่อยไป ไม่อยากแยกจากกันไปไหน อย่างไรก็ตาม ทริปแสนสุขของทั้งคู่กลับต้องจบลงอย่างเศร้าสลด ท่ามกลางความช็อกของผู้ที่ติดตามเรื่องราวของทั้งคู่บนโลกโซเชียล เมื่อการเดินทางของพวกเขาต้องสิ้นสุดก่อนถึงจุดหมายเพียง 2 วัน เพราะอุบัติเหตุที่คร่าชีวิตของทั้งคู่ไปพร้อมกัน  เว็บไซต์ Ladbible รายงานว่า เจสซีที่อยู่ระหว่างการเดินทางจากบ้านเกิดในประเทศบราซิล มุ่งหน้าสู่อลาสก้า ดินแดนที่ตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของสหรัฐฯ ได้ประสบอุบัติเหตุขณะขับรถอยู่บนถนนทางหลวง หมายเลข 199 ในเขตโจเซฟีน เคาน์ตี รัฐโอเรกอน เมื่อรถของเขาชนเข้ากับรถอีกคัน ที่ขับขี่โดยชายอายุ 62 ปี

หนุ่มบันทึกการผจญภัย ทริปในฝันกับคู่หู 4 ขา

ในขณะที่คู่กรณีซึ่งอยู่บนรถกับเด็กวัย 2 ขวบ ได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย และถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล เจสซีกับชูรัสเตย์กลับไม่รอดชีวิต ปิดฉากการเดินทางของพวกเขาอย่างน่าเศร้า เพียงไม่กี่วันก่อนถึงจุดหมาย

อนึ่ง การเดินทางของเจสซีกับคู่หูตูบโกลเด้น รีทรีฟเวอร์ จากประเทศบราซิล เริ่มต้นขึ้นในปี 2560 ซึ่งเขามักจะบันทึกภาพการเดินทาง จารึกไว้เป็นสารคดีผ่านโซเชียลมีเดียให้แฟน ๆ ทั่วโลกได้ติดตามเอาใจช่วย โดยที่ผ่านมาทั้งคู่เดินทางไปเยือนสถานที่ต่าง ๆ มาแล้วถึง 17 ประเทศ แต่ก่อนที่พวกเขาจะเดินทางไปยังอลาสก้า ทริปของพวกเขาก็หยุดชะงักไปในปี 2563 เนื่องจากสถานการณ์โควิด 19 ในช่วงเวลาดังกล่าว เขาไม่สามารถข้ามพรมแดนจากเม็กซิโกไปยังสหรัฐฯ ได้ ทำให้เจสซีถูกบังคับให้ต้องกลับบ้านเกิดในบราซิล อย่างไรก็ตาม การเดินทางที่เขาเฝ้ารอก็เริ่มต้นอีกครั้งในปี 2564 เจสซีจึงพาเจ้าตูบขึ้นรถ และขับรถเดินทางข้ามพรมแดนจากเม็กซิโกมายังรัฐเทกซัส สหรัฐฯ และตะลอนเที่ยวไปเรื่อย ๆ โดยมีการแวะชมศูนย์อวกาศของนาซา ในเมืองฮูสตัน ก่อนจะเดินทางไปยังรัฐฟลอริดา รัฐอิลลินอยส์ รัฐแคนซัส รัฐแอริโซนา และข้ามมายังรัฐแคลิฟอร์เนีย แต่การเดินทางในครั้งนี้กลับไปไม่ถึงจุดหมายสุดท้าย จากโพสต์บนอินสตาแกรมของเจสซี เขาคอยอัปเดตภาพการเดินทางของเขากับคู่หูอย่างต่อเนื่อง โดยก่อนหน้านี้เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ข่าวสัตว์เลี้ยง เขายังโพสต์ภาพชมพระอาทิตย์ตกดินอยู่กับเจ้าตูบ พร้อมเขียนบรรยายว่า “ผมบอกเขาว่าเขาสำคัญกับผมแค่ไหน ผมคงมาได้ไม่ไกลขนาดนี้ถ้าไม่มีเขามาด้วย แต่เขาก็แค่ยิ้ม ทำลิ้นห้อย แล้วก็หายใจรดผม” “ผมอยากจะเพลิดเพลินในการชมพระอาทิตย์ตกดินกับเพื่อนของผม ผมรู้ว่ายังมีอะไรอีกมากมายที่จะมาถึง ซึ่งตราบเท่าที่ทุกอย่างขึ้นอยู่กับผม เราจะอยู่ด้วยกันเสมอ จนกระทั่งอาทิตย์ตกดินครั้งสุดท้าย” ขณะที่โพสต์สุดท้ายของเจสซี ก็คือภาพของเขากับเจ้าตูบที่กำลังหันหลังชมวิวสะพานข้ามแม่น้ำในซานฟรานซิสโก ซึ่งก็ได้มีผู้คนมากมายเข้าไปโพสต์แสดงความเสียใจในการจากไปของทั้งคู่

ตำนานเจ้าแม่ลายจุด “ยาโยอิ คุซามะ” จากภาพหลอนสู่พลังสร้างสรรค์ให้โลกจำ Previous post ตำนานเจ้าแม่ลายจุด “ยาโยอิ คุซามะ” จากภาพหลอนสู่พลังสร้างสรรค์ให้โลกจำ
ร้านดัง แจงดราม่าขนาดชิ้นสเต๊กไม่ตรงปก ยันทุกชิ้นน้ำหนักได้มาตรฐาน Next post ร้านดัง แจงดราม่าขนาดชิ้นสเต๊กไม่ตรงปก ยันทุกชิ้นน้ำหนักได้มาตรฐาน