สหรัฐฯ แบนแอปฯ ‘ติ๊กตอก’

สหรัฐฯ แบนแอปฯ ‘ติ๊กตอก’ บนอุปกรณ์ของจนท.รัฐ

สหรัฐฯ สั่งแบนการใช้แอปพลิเคชั่นแชร์วิดีโอยอดนิยมสัญชาติจีน TikTok บนอุปกรณ์ของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐฯ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ซึ่งเป็นการนำร่องกฎหมายที่จะมีผลบังคับใช้กับอุปกรณ์ของเจ้าหน้าที่รัฐทั้งหมดในเร็ว ๆ นี้ ตามรายงานของรอยเตอร์

สหรัฐฯ แบนแอปฯ ‘ติ๊กตอก’

ข่าว หัวหน้าฝ่ายบริหารจัดการแห่งสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐฯ ระบุในวันอังคารว่า แอปพลิเคชั่นดังกล่าวถูกมองว่า “เป็นความเสี่ยงระดับสูงเนื่องจากปัญหาด้านความปลอดภัยจำนวนมาก” ซึ่งมีผลต่อนักการเมืองและเจ้าหน้าที่ทุกคน โดยสั่งให้เจ้าหน้าที่ทุกคนต้องลบแอปฯ ดังกล่าวในทุกอุปกรณ์ที่สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรและผู้เกี่ยวข้องใช้อยู่ และห้ามการดาวน์โหลดแอปฯ ดังกล่าวในอนาคตด้วย กฎหมายใหม่ที่ได้รับการอนุมัติโดยสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐฯ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และจะมีผลบังคับใช้เมื่อประธานาธิบดีโจ ไบเดน ลงนามเป็นกฎหมาย ข่าวเทคโนโลยีเกิดขึ้นหลังจากรัฐบาลระดับท้องถิ่นของสหรัฐฯ พยายามผลักดันการแบนแอปฯ TikTok ซึ่งเป็นของบริษัทไบต์แดนซ์ (ByteDance) ของจีน บนอุปกรณ์ของรัฐบาลอเมริกัน ข้อมูลล่าสุดเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว 19 รัฐในอเมริกาสั่งห้ามมีแอปฯ นี้บนอุปกรณ์ของรัฐ จากความกังวลว่ารัฐบาลจีนอาจใช้แอปฯ นี้ในการติดตามชาวอเมริกัน

นักวิทยาศาสตร์พิพธภัณฑ์อังกฤษเปิด 351 Previous post นักวิทยาศาสตร์พิพธภัณฑ์อังกฤษเปิด 351 สัตว์และพืชชนิดใหม่ในปี 2022
เชฟผู้คิดค้นเมนู ชิกเก้น ทิกก้า มาซาล่า เสียชีวิตในวัย 77 ปี Next post เชฟผู้คิดค้นเมนู ชิกเก้น ทิกก้า มาซาล่า เสียชีวิตในวัย 77 ปี